Biết thủ tục cho Wudhu và cầu nguyện trước và sau khi Wudhu


Những người theo đạo Hồi phải biết thủ tục đốt bỏ và cầu nguyện trước và sau khi thiêu xác vì bỏ đi một trong những rukun wudhu.

Trong các thủ tục hủy bỏ, một số là bắt buộc và một số là phơi nắng để hoàn thành việc hủy bỏ.

Quy trình đúng cho việc phá thai và cầu nguyện trước và sau khi phá thai có nghĩa là gì?

1. Ý định

know-how-to-ablution-and-Pray-before-and-after-ablution-1

Ý định là thủ tục cắt bỏ đầu tiên. Bạn có thể có ý định trong lòng bởi vì không có sự hướng dẫn nào trong việc niệm ý định. Ý định là một trong những trụ cột của việc hủy bỏ vì vậy việc hủy bỏ sẽ không có giá trị nếu nó không được thực hiện trước một ý định trước.

Một người Hồi giáo cũng sẽ nói “Bismillah” trong trái tim của mình để hoàn thành việc thiêu hủy. Không có bằng chứng nào nói cụ thể lời cầu nguyện trước khi thiêu. Ngay cả khi có, nói bismillah được coi là một lời cầu nguyện trước khi thiêu.

Tuy nhiên, nếu bạn quên đọc kinh basmalah, lời cầu nguyện của bạn vẫn có giá trị và sẽ không bị vô hiệu vì lời cầu nguyện trước khi thiêu hủy này không phải là một trụ cột của sự thiêu hủy. Điều này phù hợp với hadith:

“Không (hoàn hảo) ablution một người không đề cập đến tên của Allah (đọc bismillah).” (Được tường thuật bởi Ahmad, Abu Daud, Ibn Majah và được Ahmad Syakir xác thực)

2. Rửa tay ba lần cho đến cổ tay của bạn

know-how-to-ablution-and-Pray-before-and-after-ablution-2

Bạn nên rửa lòng bàn tay ba lần trước khi bắt đầu chà xát trong khi đan các ngón tay vào nhau. Rửa tay của bạn là không bắt buộc bởi vì nó chỉ là một hành động của Tiên tri và chỉ thể hiện nó như một hướng dẫn. Ngoài việc cầu nguyện trước và sau khi phá thai cũng phải biết thủ tục phá thai này.

Tin liên quan:   4 sự thật về lịch Trung Quốc được sử dụng khi mang thai

3. Súc miệng

Có sự khác biệt về quan điểm giữa các học giả. Imam Malik, Imam Abu Hanifa và Imam Shafi’i quan điểm rằng súc miệng chỉ có tác dụng chữa bệnh. Trong khi đó, Imam Ahmad cho rằng việc súc miệng là bắt buộc như một thủ tục cắt bỏ. Các lập luận về nghĩa vụ súc miệng bao gồm:

Nhà tiên tri sallallaahu ‘alaihi wa sallam luôn làm cả hai và không bao giờ bỏ cả hai, nếu chỉ là sunnah, chắc chắn Nhà tiên tri sallallaahu’ alaihi wa sallam sẽ bỏ cả hai dù chỉ một lần để chứng tỏ rằng điều đó được phép.

Allah ta’ala nói (Và rửa mặt của bạn), trong khi miệng và mũi, bao gồm cả khuôn mặt, được bao gồm trong điều răn chung của Allah ta’ala.

Có những câu chuyện cho thấy nó sẽ là bắt buộc. Trong số đó có hadith từ Abu Huroiroh do Imam Muslim thuật lại. Ngoài việc cầu nguyện trước và sau khi phá thai cũng phải biết thủ tục phá thai này.

4. Rửa mặt

know-how-to-ablution-and-Pray-before-and-after-ablution-3

Rửa mặt là bắt buộc. Định nghĩa của khuôn mặt không được Shari’ah giải thích chi tiết. Mặt ngôn ngữ là thứ xuất hiện khi đối mặt. Ranh giới của khuôn mặt là nơi lông thường mọc từ đầu đến dưới cằm theo chiều dọc và từ vành tai đến mang tai theo chiều ngang.

Ngoài việc cầu nguyện trước và sau khi phá thai cũng phải biết thủ tục phá thai này.

5. Rửa cả hai tay

Rửa cả hai tay, cụ thể là rửa các đầu ngón tay lên đến khuỷu tay của bàn tay phải ba lần đầu tiên, sau đó mới đến tay trái. Các khuỷu tay cũng được rửa sạch như Allah nói:

Tin liên quan:   Danh sách các ngày lễ quốc gia và các ngày lễ chung năm 2022

(Và rửa) tay của bạn cho đến tận khuỷu tay (Surah Al-Maidah: 6)

Ngoài ra, cũng có một hadith giải thích về việc rửa đến khuỷu tay:

Từ Jabir nói: “Nhà tiên tri sallallaahu ‘alaihi wa sallam khi thực hiện ablution, ông ấy đã quay nước đến khuỷu tay của mình.”

Ngoài việc cầu nguyện trước và sau khi phá thai cũng phải biết thủ tục phá thai này.

6. Làm ướt cả hai tay và sau đó rửa sạch đầu và tai

Thủ tục hủy bỏ tiếp theo chỉ đơn giản là lau và không được rửa như đã đề cập trong bài viết của Abdullah bin Zaid. Lau đầu một lần cũng là sunnah. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng có thể lau đầu ba lần vì Sứ giả của thánh Allah cũng đã làm điều tương tự.

Ngoài việc cầu nguyện trước và sau khi phá thai cũng phải biết thủ tục phá thai này.

7. Xoa cả hai tai

Khi lau đầu cũng đi kèm với lau tai, điều này phù hợp với hadith:

Từ Abdillah bin ‘Amr về bản chất của sự ghê tởm, ông nói: “Sau đó, Nhà tiên tri sallallaahu’ alaihi wa sallam xoa đầu và đưa hai ngón tay trỏ vào tai và dùng hai ngón tay cái xoa bên ngoài tai” (Hadith hasan do Abu Dawud và Nasa ‘i thuật lại và được chứng thực bởi Ibn Khuzaimah). (Taudihul Ahkam 1/166)

Nó cũng được đề cập trong hadith của Ibn Abbas:

“Quả thật, nhà tiên tri sallallaahu ‘alaihi wa sallam đã xoa đầu và cả hai tai cả bên ngoài lẫn bên trong” (Sahih Hadith, được xác thực bởi Tirmidhi, Irwaul Golil no 90)

Khi lau cả hai tai, không cần dùng nước mới. Điều này có nghĩa là xoa tai là sự tiếp tục của việc xoa đầu.

Ngoài việc cầu nguyện trước và sau khi phá thai cũng phải biết thủ tục phá thai này. Bắt buộc phải lau cả hai tai. Sự khôn ngoan của việc lau tai, ngoài việc hoàn thiện sự trong sạch của tai ngoài và tai trong, còn tẩy sạch những tội lỗi mà tai đã phạm.

Tin liên quan:   5 cách để thoát khỏi mụn cát, làm cho khuôn mặt của bạn trở nên hoàn hảo

8. Rửa chân phải ba lần cho đến mắt cá và tiếp tục với chân trái

Bắt buộc phải rửa cả hai chân. Cách rửa là rửa từ đầu ngón chân đến mắt cá chân như đã đề cập trong Surah Al-Maidah câu 6. Ngoài ra, nó cũng được ghi trong Hadith:

Từ Abdullah bin Amr cho biết: “Nhà tiên tri sallallaahu ‘alaihi wa sallam đã rời bỏ chúng tôi trên một cuộc hành trình mà chúng tôi đã đi cùng ông ấy, sau đó (sau khi vượt qua chúng tôi) ông ấy đã tìm thấy chúng tôi – (và tại thời điểm đó) thời gian cầu nguyện đã đến, cụ thể là lời cầu nguyện của người Asr. chúng tôi đang thực hiện sự thiêu đốt, vì vậy chúng tôi đã lau chân của mình. Sau đó, Rasulullah sallallaahu ‘alaihi wa sallam hét lớn với chúng tôi: “Khốn cho gót chân (không tiếp xúc với nước bốc cháy) với lửa” (Bukhari và người Hồi giáo thuật lại).

Ngoài việc cầu nguyện trước và sau khi phá thai cũng phải biết thủ tục phá thai này.

9. Đọc lời cầu nguyện sau khi thiêu

know-how-to-ablution-and-Pray-before-and-after-ablution-4

Lời cầu nguyện sau khi thiêu hủy được chứa trong hadith do người Hồi giáo thuật lại, cụ thể là:

لاَ لهَ لاََّ اللهُ لاَ لَهُ ا لُهُ

ngoại trừ việc tám cửa Địa Đàng sẽ được mở cho anh ta và anh ta sẽ vào từ cửa nào anh ta thích. ”

Ngoài ra còn có những lời cầu nguyện bổ sung sau khi thiêu chết mà sunnah nên đọc, đó là:

انَكَ اللَّهُمَّ لاَ لهَ لاَّ لَيْكَ

Đó là những thủ tục làm lễ và cầu nguyện trước và sau khi thiêu xác mà người Hồi giáo nên biết vì việc thiêu xác sai có thể khiến những lời cầu nguyện không được chấp nhận.

Biên tập viên: Dwi Ratih



Thommatngaymua.com

Leave a Comment