Review phim Doctor Strange 2 (Doctor Strange in the Multiverse of Madness)

Sau hơn một thập kỷ, các bộ phim bước ra từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel đều tiếp nối tiền đề dựa trên nguồn gốc, cụ thể là truyện tranh và dần phát triển sâu hơn theo từng cốt truyện.

Nhưng Giai đoạn Bốn của Vũ trụ Điện ảnh Marvel dường như quyết tâm cung cấp một cái gì đó khác biệt. Đặc biệt là cam kết phá hủy hoàn toàn ý niệm về thực tại dựa trên nỗi ám ảnh mới của anh về khái niệm đa vũ trụ.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Loạt phim truyền hình của Disney Plus, chẳng hạn như ‘Wanda Vision’, ‘Loki’, ‘What if’, tất cả đều tranh giành ý tưởng về nhiều vũ trụ với khả năng vô tận.

Và đỉnh điểm là bộ phim ‘Spiderman: No Way Home’ đã khéo léo sử dụng một thực tế thay thế để đưa trở lại một số lượng lớn các nhân vật quen thuộc. Bây giờ Doctor Strange in the Multiverse of Madness đang ở đây để phá vỡ thực tế của tất cả chúng ta.

Trailer bộ phim Doctor Strange 2

Tóm tắt nội dung bộ phim Doctor Strange 2

Dr. Strange (Benedict Cumberbatch) cố gắng tìm ra ai đang theo đuổi America Chavez (Xochitl Gomez), một cô gái có khả năng đi xuyên đa vũ trụ. Để giải quyết vấn đề này, Stephen Strange quyết định tìm đến phù thủy quyền năng nhất mà anh biết, Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen).

Doctor Strange trong Đa vũ trụ của cơn điên

Nhưng hóa ra Wanda hay còn gọi là Scarlett Witch có những kế hoạch riêng cho nước Mỹ khiến mọi thứ rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Tiền đề của phần tiếp theo của Dr. Strange gần giống với bộ phim hài khoa học viễn tưởng ‘Everything Everywhere All at Once’, với sự tham gia của Dương Tử Quỳnh và trình bày nhiều vũ trụ song song khác nhau.

Tin liên quan:   [Wiki] Top phim chiến tranh hay nhất 2022

Bộ phim thứ 28 của MCU mở màn không lãng phí thời gian đi thẳng vào phân đoạn hành động tốc độ cao. Nơi sức mạnh của một sinh vật từ không gian khác, đến và săn lùng một cô gái có khả năng độc nhất vô nhị.

Một cô gái tên America Chavez nói với Dr. Điều kỳ lạ dường như không thể xảy ra về các mối đe dọa và nguy hiểm đối với đa vũ trụ.

Bởi vì khái niệm về đa vũ trụ là một cái gì đó vẫn còn mới và xa lạ với các Sorcerer Supreme trước đây. Anh cũng đến gặp Wanda để nhờ cô giúp đỡ và đây là lúc mọi thứ bắt đầu khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn.

Doctor Strange trong Đa vũ trụ của cơn điên

Như tiêu đề gợi ý là ‘Multiverse of Madness’, bộ phim này có các nhân vật của Stephen Strange từ thực tế này sang thực tế khác. Trên thực tế, phần này của đa vũ trụ đã được bắt đầu cố gắng giới thiệu một chút trong ‘Spiderman: No Way Home’, cụ thể là ý tưởng về một vũ trụ thay thế, nơi mọi thứ có thể cảm thấy hơi khác so với chính chúng ta.

Và phần lớn của Đa vũ trụ của Madness là về việc Strange gặp một phiên bản khác của chính mình.

Sự kết hợp giữa hành động, kinh dị và hài

Doctor Strange trong Đa vũ trụ của Madness tràn ngập hình ảnh tuyệt đẹp và một chuỗi hành động đáng kinh ngạc. Bộ phim này cũng chứa đầy nhiều cảnh chiến đấu tuyệt vời, tất nhiên là sử dụng nhiều khả năng phép thuật khác nhau.

Với mỗi cảnh trôi qua, Đa vũ trụ của Madness càng trở nên phức tạp và u ám hơn theo hướng ‘hỗn loạn’. Một số tình tiết xảy ra gợi cho chúng ta nhớ đến tính thẩm mỹ của các bộ phim kinh dị, khi quái vật, sát thủ và các thực thể xấu xa khác ẩn nấp trong các góc của bóng tối.

Tin liên quan:   7 tác động của mưa axit cần được đề phòng

Doctor Strange trong Đa vũ trụ của cơn điên

Sam Raimi với tư cách là đạo diễn đã ‘áp dụng’ thẩm mỹ kinh dị của mình mà anh ấy đã đi tiên phong trong bộ ba Evil Dead. Raimi trong bộ phim MCU này cũng tạo cho bộ phim cảm giác như một cú hù dọa nhảy dựng, mang lại sự căng thẳng đặc trưng cho những bộ phim kinh dị một cách hiệu quả. Ngoài ra, anh còn kết hợp thành công yếu tố kinh dị và hài vào câu chuyện tự sự của mình.

Phong cách chụp đặc biệt của anh ấy cũng được thể hiện khá rõ trong bộ phim này, với những cảnh quay cực gần, tốc độ nhanh và góc máy quay nghiêng được gọi là “góc Hà Lan”).

Góc nhìn Hà Lan thực sự được sử dụng rộng rãi trong các bộ phim mang sắc thái kinh dị hoặc ly kỳ để mô tả sự lo lắng hoặc căng thẳng tâm lý ở nhân vật hoặc đối tượng được kể.

Mặt tối của hai nhân vật trong Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn

Benedict Cumberbatch trông vẫn tuyệt đẹp trong vai một cựu bác sĩ phẫu thuật, người hiện có kỹ năng phù thủy cao. Tính cách kiêu ngạo, hơi vội vàng của anh ấy vẫn có thể nhìn thấy ở đây, mặc dù so với người tiền nhiệm của anh ấy, ‘Doctor Strange’ (2016) anh ấy trở nên khiêm tốn hơn một chút ở đây.

Và đáng chú ý nhất trong nhân vật hiện tại của anh ấy là không có khả năng kết nối ở tầng sâu nhất với tình yêu lớn nhất của cuộc đời mình, Dr. Christine Palmer (Rachael McAdams), người vẫn nằm ngoài tầm với của anh, ngay cả khi họ gặp nhau ở bên kia thế giới.

Stephen Strange nhận ra rằng anh cũng rất tiếc cho cuộc sống của mình và trải qua cảm giác cô đơn sâu sắc, nếu tình yêu của cuộc đời anh không tìm thấy đường quay trở lại.

Tin liên quan:   Đá trầm tích: Định nghĩa, Các loại và Ví dụ

Doctor Strange trong Đa vũ trụ của cơn điên

Một điều ấn tượng trong bộ phim này là sự thể hiện của Elizabeth Olsen, trong vai Wanda Maximoff. Anh từ từ rút lui về cuộc sống đơn độc trên một vùng đất nông nghiệp rộng lớn thanh bình.

Sau những sự kiện bi thảm xảy đến với cô ấy trong “Wanda Vision”, Olsen tiếp tục nắm bắt hoàn hảo nỗi đau thương tàn tật của Wanda giờ đây đã dẫn cô đến mặt tối.

Olsen tiếp tục thêm vào các lớp chiều sâu của nhân vật có thể xé toạc cấu trúc của tất cả các thế giới khi bản thân tan vỡ của anh ta không thể khuất phục trước bóng tối. Mặt cảm xúc của anh ấy đầy tức giận và đe dọa và đau lòng cùng một lúc.

Và có lẽ sâu sắc nhất trong ký ức của chúng tôi, câu chuyện này không phải là câu chuyện của Stephen Strange mà là cơn ác mộng hiện sinh đã nuốt chửng Wanda Maximoff một cách bi thảm. (Để hiểu sâu hơn, xem series ‘Wanda Vision’ là điều cần thiết để hiểu động thái cảm xúc của Wanda trong phim này).

Kết luận về bộ phim Doctor Strange in the Multiverse of Madness

Tâm trí của chúng ta có thể bắt đầu đi lang thang và tự hỏi tại sao chúng ta lại quá chú tâm vào lĩnh vực thực tế tồn tại ngày nay. Có thể và có thể bởi vì tất cả chúng ta đều khao khát một lối thoát ra khỏi dòng thời gian này.

Đây là cơ hội thứ hai hoặc sự lặp lại để mọi thứ có thể trở nên tốt hơn, chẳng phải tốt hơn là bạn mở cánh cổng dẫn đến một thế giới giống như của chúng ta nhưng hơi khác một chút. Có thể họ có một số thứ mà chúng ta không có ở đây.

 

Leave a Comment